Bài 25: Phân tích HN2 – Cô ấy học rất giỏi. [Phiên bản mới]

Bài 25 chủ đề: “她学得很好” (Cô ấy học rất tốt) trong Giáo trình Hán ngữ Quyển 2 giúp bạn làm quen với cách nhận xét, đánh giá về khả năng học tập hoặc hành động của người khác. Bên cạnh đó, bạn sẽ được luyện tập cấu trúc bổ ngữ kết quả, bổ ngữ trình độ, từ đó nâng cao khả năng biểu đạt trong giao tiếp.

→ Ôn lại Bài 24 Giáo trình Hán ngữ Quyển 2: “我想学太极拳 – Tôi muốn học Thái Cực Quyền”.

→ Tải [PDF, MP3] Giáo trình Hán ngữ Quyển 2 Phiên bản mới tại đây

Những kiến thức quan trọng trong bài học sẽ được trình bày ngay sau đây:

🎯 Mục tiêu bài học:

  • Nắm vững cách sử dụng bổ ngữ trình độ (得) để đánh giá hành động.
  • Luyện tập nói và viết các câu miêu tả kết quả, mức độ hành động trong giao tiếp hàng ngày.

Từ vựng

  1. 🔊 电视台 [電視台] /  diànshìtái / : Đài truyền hình

🔊 台 / tái / : Đài, bệ

Cách viết chữ Hán:

🇻🇳 Tiếng Việt: Đài truyền hình
🔤 Pinyin: diànshìtái
🈶 Chữ Hán: 🔊 电视台

📝 Ví dụ:

🔊 罗兰,电视台想请留学生表演一个汉语节目, 你愿意去吗?

  • /Luólán, diànshìtái xiǎng qǐng liúxuéshēng biǎoyǎn yīgè hànyǔ jiémù, nǐ yuànyì qù ma?/
  • Roland, đài truyền hình muốn mời du học sinh biểu diễn một tiết mục tiếng Hán, em bằng lòng đi không?

2️⃣ 表演 / biǎoyǎn / : Biểu diễn

Cách viết chữ Hán:

🇻🇳 Tiếng Việt: Biểu diễn
🔤 Pinyin: biǎoyǎn
🈶 Chữ Hán: 🔊 表演

Ví dụ:

🔊 我汉语说得不好, 也不会表演。

  • /Wǒ hànyǔ shuō dé bù hǎo, yě bù huì biǎoyǎn/
  • Em nói tiếng Trung không tốt, cũng không biết biểu diễn.

3️⃣ 节目 [節目/ jiémù / : Tiết mục

Cách viết chữ Hán:

🇻🇳 Tiếng Việt: Tiết mục
🔤 Pinyin: jiémù
🈶 Chữ Hán: 🔊 节目

Nội dung này chỉ dành cho thành viên.

👉 Xem đầy đủ nội dung

→ Đọc tiếp: Bài 26 Giáo trình Hán ngữ Quyển 2

Du Bao Ying

Du Bao Ying là giảng viên tại Trung tâm Chinese. Cô có bằng thạc sĩ về Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ Trung Quốc và đã dạy hàng nghìn sinh viên trong những năm qua. Cô ấy cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, giúp việc học tiếng Trung trở nên dễ dàng hơn trên khắp thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button